[Game story] Ben Journey

Thursday, August 10, 2023


Năm ngoái công ty có đề xuất mọi người lên concept game theo style cá nhân, mình thì làm Running Ghost: Nightly Journey, và Hyfang thì làm Ben Journey. Trong quá trình làm concept Ben thì mình cũng có phụ Hy viết cốt truyện cho game. Hai hôm trước, chiếc portfolio giới thiệu Ben Journey đã được đăng lên Behance rồi, nên hôm nay mình cũng muốn chia sẻ về phần draft cốt truyện mà mình đã thực hiện cho game. ^^


 

Cốt truyện:

Cedric là một nhà khoa học trẻ tuổi sống cùng chú mèo tên Ben của mình. Cậu yêu Ben đến nỗi mà đã sáng chế ra rất nhiều thiết bị để hỗ trợ chăm sóc Ben, trong số đó có thể kể đến là robot Ron - một thiết bị cải tiến từ chiếc camera giám sát thú cưng, có khả năng bay như drone, thu hình, trò chuyện cơ bản và bắn súng.

Với quá khứ từng bị bắt nạt, Cedric mang trong mình ước mơ chế tạo ra được một dung dịch cường hóa để giúp mọi người trở nên mạnh mẽ và có thể tự bảo vệ bản thân. Không may, trong một lần làm thí nghiệm, Cedric đã gặp tai nạn khiến phiên bản chưa hoàn thiện của dung dịch cường hóa đổ lên người và bị làm cho thay đổi cả về thể chất lẫn tâm trí theo chiều hướng tiêu cực. Cedric bị biến đổi lúc này trở nên đầy phẫn nộ và thù hận, cậu chạy đến phòng thí nghiệm dưới lòng đất gần nhà cũ - nơi ngày xưa cậu thường trốn ở đó để có thể yên ổn học tập và thực hành khoa học mà không bị quấy rầy bởi người nhà cũng như bọn bắt nạt cậu. Tại đây, Cedric bắt đầu âm mưu tạo ra đội quân thú đột biến để đi xâm chiếm thế giới.

Ở một diễn biến khác, tại căn nhà hiện tại của Cedric, mèo Ben tỉnh dậy và không thấy tăm hơi của cậu chủ đâu nên đã đi tìm khắp nơi. Ben đi vào trong phòng thí nghiệm nơi lần cuối chú ta nhìn thấy cậu chủ của mình nhưng không thấy gì ngoài một đống đổ nát và Ron thì có dấu hiệu hư hỏng do va đập mạnh. Dựa vào những mẩu hình ảnh gián đoạn còn sót lại trong bộ nhớ của Ron, Ben nghi ngờ rằng Cedric đã bị lũ chuột bắt cóc.

  • Fact: Từ nhỏ Ben đã cùng Cedric xem rất nhiều hoạt hình về mèo, trong đó mèo và chuột thường là kỳ phùng địch thủ của nhau, cho nên mindset của Ben luôn cho rằng tụi chuột đại diện cho cái xấu, tất cả cái gì cũng là do tụi chuột.

Ben lập tức muốn đi tìm và cứu Cedric nhưng chiếc bụng kêu đã dừng chân Ben lại. Và rồi chú ta bị thu hút bởi một dung dịch có mùi thơm như sữa. Ben nghĩ rằng đó là sữa mà Cedric pha cho mình trước khi bị bắt cóc nên đã uống luôn. Thế nhưng, thực chất đó chính là dung dịch cường hóa mà Cedric đang muốn tạo ra. Tai nạn mà Cedric gặp phải khiến phiên bản chưa hoàn thiện đổ xuống người cậu, nhưng phần còn lại của nó đã đổ vào và hòa tan cùng với thành phần cuối cùng (Paxium) mà Cedric định thêm vào ngay từ đầu, tạo nên dung dịch cường hóa đúng có mùi thơm như sữa và tác dụng tuyệt vời. Dung dịch đúng này cũng đã biến đổi Ben toàn diện, khiến chú ta bự lên, có thể đứng hai chân, sử dụng hai tay linh hoạt và có tư duy như một con người, thậm chí còn có thể nói chuyện.

Ben bắt đầu nhớ lại những gì mình đã quan sát được khi nhìn Cedric làm việc và tìm cách sửa chữa cho Ron. Ron hoạt động trở lại được nhưng phần vi xử lý bộ nhớ và hội thoại đã bị hỏng gần như hoàn toàn, lúc này không còn giao tiếp được nữa mà chỉ biết kêu "pa pa pa...". May mắn là bộ phận bắn súng không bị ảnh hưởng. Từ đây Ben và Ron bước vào cuộc hành trình tìm và giải cứu cậu chủ Cedric.

Trên hành trình của mình, Ben và Ron quả nhiên đã gặp rất nhiều động vật đột biến được chỉ đạo bởi một con chuột tên Matt, cậu càng tin vào giả thuyết cho rằng chính con chuột này đã ra lệnh bắt cóc cậu chủ Cedric của mình. Sau rất nhiều trận chiến, Ben cuối cùng cũng đối mặt với Matt và sau đó đánh bại được con chuột này. Lúc này, Matt đã cho Ben biết một bí mật rằng đằng sau nó còn một ông chủ khác và đưa cho Ben một bản đồ.

Dựa theo bản đồ đó, Ben đã tới căn phòng thí nghiệm bí mật dưới lòng đất của Cedric. Tại đây, Ben nhận ra mọi chuyện, rằng chính Cedric mới là người chủ mưu, là người tạo ra đội quân thú đột biến. Nhưng Cedric hiện tại không phải là cậu chủ Cedric với trái tim nhân hậu mà Ben biết. Cedric cũng không tỏ ra yêu thương gì Ben, mà khi gặp lại, Cedric bày ra vẻ mặt vui mừng và muốn Ben gia nhập đội quân của mình.

Trong ký ức của mình, Ben nhớ lại Cedric đã từng nói nếu có sức mạnh, cậu muốn dùng nó vào việc tự vệ và bảo vệ người khác, khiến thế giới trở nên tươi đẹp chứ không phải dùng bạo lực để đàn áp bạo lực. Ben hiểu rằng bản thân Cedric hiện tại không phải là con người mà Cedric muốn trở thành, vì vậy Ben muốn hóa giải tác dụng của dung dịch không hoàn thiện giúp cậu chủ. Cedric đương nhiên không muốn kế hoạch xâm chiếm thế giới của mình bị đổ bể nên đã quyết tâm tấn công Ben.

Bằng kỹ năng của mình, Ben đã có thể tạm thời "trấn an" Cedric bằng cách đánh ngất cậu. Lúc này, Ron cũng hồi phục được trí nhớ và phát lại đoạn phim cuối lúc Cedric ở phòng thí nghiệm tại nhà, trong đó Cedric nói cần có Paxium để trung hòa Iravium - chất chính khiến Cedric và đội quân thú trở nên điên loạn. Ben khi này cũng nhận ra tiếng kêu "pa pa pa" của Ron trước giờ là đang cố nhắc đến Paxium - rằng đây sẽ là thuốc giải cho Cedric. Ben nhận lấy Paxium từ Ron và pha cho Cedric cùng đội quân thú đột biến còn lại uống.

[Time skip]

Cuộc sống của Cedric và Ben trở lại bình thường. Tác dụng của dung dịch cường hóa cũng tan dần và Ben trở về hình dáng mèo như trước. Cedric nhận ra rằng dù có tạo ra dung dịch cường hóa thì cũng khó kiểm soát được việc phân phối của chúng, chuyện dung dịch này có thể rơi vào tay kẻ xấu và bị lợi dụng là điều có thể xảy ra. Vì vậy Cedric dù đã tìm được công thức đúng, nhưng quyết định không công bố ra nữa. Thay vào đó, cậu chuyên tâm sáng chế ra những thiết bị giáo dục cho trẻ em, với mong muốn chúng sẽ được học rằng bạo lực là không tốt ngay từ trong tư tưởng.

-------------------------------------------------------------------

 Dưới đây là phân đoạn ký ức trước khi Cedric bị biến đổi.

Cảnh Ben tỉnh dậy cũng là cảnh mở đầu của game luôn. Chú mèo Ben lúc này đã trở nên to lớn hơn và tứ chi cũng linh hoạt hơn, ngay cả trí não cũng phát triển giúp Ben có thể hoạt động như một con người.

Trong quá trình lên ý tưởng cho cốt truyện, mình thực sự cảm thấy rất vui và thoải mái trong việc sáng tạo. Mình cũng muốn thể hiện một phần tư tưởng của mình về việc trở nên mạnh mẽ, rằng mạnh mẽ không chỉ là sự vượt trội về cơ bắp, mạnh mẽ còn là biết bảo vệ mình, và có khả năng để bảo vệ người khác.

 Hy vọng chiếc game concept này sẽ nhận được nhiều chú ý trên Behance! ^^

No comments :

Post a Comment

Copyright © Igen Tea drawing
Design out of the FlyBird's Box.