Sorrow

Thursday, January 06, 2022


NỖI BUỒN


*Toàn bộ là trải nghiệm và cách suy nghĩ của cá nhân mình.

Đối với mình, nỗi buồn đau là tổng hợp của sự thất vọng, chán nản và bất lực về việc bản thân không thể làm gì khác hơn trong tình thế hiện tại, cùng với sự tiếc nuối về quá khứ đã qua và nỗi lo lắng cho kịch bản tương lai có thể tệ đi. Ví dụ như buồn vì khiến ai đó không vui, buồn vì vẽ không đẹp như mong muốn, vì kết quả thi không tốt, vì trượt phỏng vấn, vì mèo bị ốm, vì chiến tranh lạnh với bạn, vì không có gì làm, vv...

Hình hài của nỗi buồn, với mình, là lúc bên trong giống như một tấm kính, hay đúng hơn là một bức tường đang vụn vỡ, đụng đâu đau đó, chỉ muốn nằm im cho qua. Rồi từ các vết nứt trong lòng đó, những dòng chảy tâm sự đang rỉ ra và ngày càng lan rộng. Có lẽ vì thế mà lúc buồn, mình vừa muốn được ở một mình, cũng vừa muốn được tâm sự để xả ra.

Khi buồn, mình có xu hướng nhìn vào bên trong nhiều hơn, tập trung vào những thiếu xót của bản thân dẫn đến kết quả hiện tại. Giống như nhà văn Nam Cao viết: "Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu?" Đó thực sự là một giai đoạn khổ sở vì những ký ức không vui và lời tự trách trong đầu cứ liên tục kéo đến. Nhưng đó cũng là lúc mình thấy mình quan tâm cho bản thân hơn cả. Nên theo một hướng nghĩ khác, thì nỗi buồn giúp mình hiểu và biết yêu bản thân hơn, thêm phần trân quý những ngày tháng tốt lành đã có.



 

No comments :

Post a Comment

Copyright © Igen Tea drawing
Design out of the FlyBird's Box.